การให้ลูกกินนมแม่มีประโยชน์มากมายมหาศาล

การให้ลูกกินนมแม่มีประโยชน์มากมายมหาศาลไม่เพียงต่อตัวลูกเท่านั้น แต่ยังเป็นประโยชน์กับร่างกายและอารมณ์ของคุณแม่ด้วย

ด้านร่างกายของคุณแม่
ขณะที่ร่างกายของแม่ผลิตนมให้แก่ลูกร่างกายจะต้องใช้พลังงานมากกว่าปกติถึงเกือบ 500 Kcal ทำให้มีการดึงพลังงานจากไขมันที่สะสมในช่วงตั้งครรภ์มาใช้งาน ทำให้แม่กลับมามีรูปร่างที่ดีขึ้นเหมือนก่อนตั้งท้องได้ และขณะที่คุณแม่ให้นมลูกจะมีการหลั่งฮอร์โมนที่ชื่อว่า “”ออกซิโทซิน”” (Oxytocin) ออกมา ซึ่งฮอร์โมนนี้จะช่วยให้มดลูกเข้าอู่ ให้ร่างกายคุณแม่กลับคืนสู่สภาพเดิมได้เร็วยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังมีผลการวิจัยที่สรุปว่า การที่แม่ให้นมลูกหลังคลอดจะช่วยลดโอกาสการเกิดโรคมะเร็งเต้านมและมะเร็งรังไข่ในแม่ได้ และในระยะยาวยังช่วยลดความเสี่ยงของการเกิดโรค เช่น ความดันโลหิตสูง โรคหัวใจและหลอดเลือด และโรคเบาหวานได้อีกด้วย

ด้านอารมณ์ของคุณแม่
ฮอร์โมนออกซิโทซิน (Oxytocin) หรือที่เรียกกันอีกชื่อว่า ฮอร์โมนแห่งความรัก ยังช่วยให้คุณแม่เกิดความผ่อนคลาย ลดภาวะซึมเศร้าหลังคลอด ทำให้คุณแม่รู้สึกมีความสุขในขณะให้นมลูก ช่วยสร้างความรักและความผูกพันระหว่างคุณแม่กับลูกน้อย

Fit ขอเป็นกำลังใจให้คุณแม่ทุกคนที่มุ่งมั่นตั้งใจให้ลูกกินนมแม่ เพื่อให้ร่างกายสามารถผลิตนำ้นมได้เพียงพอกับความต้องการของลูกรัก คุณแม่ควรนอนหลับพักผ่อนมากๆ ทานอาหารที่มีประโยชน์ เลือกทานอาหารกระตุ้นน้ำนม เช่น หัวปลี ใบกระเพรา ใบแมงลัก หรือดื่มเครื่องดื่มหัวปลีชนิดผงอุ่นๆ ระหว่างวัน

Fit 1 ซองเทียบเท่าทานหัวปลีสด 2 ลูกครึ่ง

ช่วยกระตุ้นการสร้างน้ำนมได้มากถึง 2 เท่าตัว ภายในระยะเวลาเพียง 3 วัน หวานธรรมชาติ น้ำตาล 0% ไขมัน 0% ผู้ป่วยเบาหวานสามารถทานได้ กลิ่นหอม ทานง่าย พกพาสะดวก สดใหม่ แค่ฉีกซอง ชงได้ทั้งน้ำร้อนน้ำเย็น

มีส่วนผสมสารสกัด Fenugreek*
*Fenugreek เป็นสมุนไพรที่เก่าแก่ชนิดหนึ่ง มีถิ่นกำเนิดทางตะวันออกของทะเลเมดิเตอร์เรเนียน มีคุณสมบัติมากมาย รวมถึงช่วยเพิ่มการกระตุ้นการเพิ่มน้ำนมมารดา ขยายขนาดหน้าอก ควบคุมระดับน้ำตาลและลดไขมันในเลือด

Other CONTENT